Friday, March 4, 2016

วัดพระธรรมกายเป็นบูยสถานอันศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่แต่เพียงมีศานวัตถุอันศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีศาสนาบุคคล และคำสอนอันทำให้เกิดสิ่งดีงามแก่เราด้วย หลวงพ่อธัมมชโยท่านเป็นต้นแบบในการสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ท่านอุทิศชีวิตเพื่อพระพุทธศาสนา วัดพระธรรมกายอันได้ชื่อว่าเป็นวัดในพระพุทธศาสนาแห่งหนึ่งจึงได้เจริญรุ่งเรืองยาวนานมาหลายสิบปี และกำลังจะรุ่งเรืองต่อไป โดยมีหลวงพ่อธัมมชโยเป็นผู้นำ
ในขณะนี้ ความรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนากำลังเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของชาวโลก ในวันที่ข้าพเจ้าได้ร่วมในพิธีจุดมาฆะประทีปที่วัดพระธรรมกาย โดยมีหลวงพ่อธัมมชโยเป็นผู้นำศาสนพิธี ก็สัมผัสได้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ ความยิ่งใหญ่ ความรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนา ที่ไม่อาจหาได้ที่ใดๆในโลก ผู้คนมากมายเรือนหมื่นเรือนแสนมาร่วมกันที่ลานมหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยความสงบ เสงี่ยม สง่าง
าม และเมื่อถึงเวลาที่หลวงพ่อธัมมชโยนำนั่งสมาธิ เชื่อไหมว่า ท่ามกลางผู้คนที่มารวมตัวกันมากมายอย่างนั้น เรากลับได้ยินเสียงลมหายใจของตัวเอง ท่ามกลางแสงแดดอ่อนของดวงอาทิตย์ที่ยังลับขอบฟ้าไม่สนิท ไม่มีเสียงพูดคุย เสียงกระแอม ไอ หรือแม้แต่เสียงคนเดินไปเดินมา เสียงเดียวเท่านั้นที่ได้ยินคือ เสียงการสอนการทำสมาธิของหลวงพ่อธัมมชโย ไม่รู้เลยว่าเวลาผ่านไปเนิ่นนานแค่ไหน เพราะทุกอย่างเป็นไปอย่างเป็นระบบระเบียบเรียบร้อย และนิ่งสนิท จนกระทั่งแสงแห่งประทีปนับแสนนับล้านดวงถูกจุดขึ้น เกิดเป็นทะเลแห่งเปลวประทีปถวายเป็นพุทธบูชา ท่วมไปทั่งลานธรรม มหาธรรมกายเจดีย์ วัดพระธรรมกายแห่งนี้ ทุกอย่างก็สิ้นสุดลง
ไม่น่าเชื่อเลยว่า การแค่ได้มาอยู่ที่นั้น ในเวลานั้น ไม่กี่ชั่วโมง รู้สึกได้ซึมซับสิ่งที่ดีๆ สิ่งที่วิเศษ นานัปการ ข้าพเจ้าได้เห็นเหตุการประวัติศาสตร์ของชาวพุทธ อันเสมือนคำสอนเป็นร้อยเป็นพันคำสอน ได้เห็นต้นแบบที่ดี ที่ไม่อาจเห็นได้จากที่ใดๆในโลก อยากให้ทุกท่านได้มาสัมผัส ที่แห่งนี้ วัดพระธรรมกาย 

No comments:

Post a Comment